Địa chỉ: 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 024 37 152 152 - 0969 668 152
Mở cửa: 8:00 - 20:30 | Thứ 2 - Chủ nhật
Trang ChủNam khoaCách luyện tập chống xuất tinh sớm

Cách luyện tập chống xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một hiện tượng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Vấn đề này gây ra nhiều sự ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của cánh mày râu, về lâu dài nó còn có thể gây nguy hiểm cho khả năng sinh sản. Chính vì vậy, việc khắc phục tình trạng xuất tinh sớm là điều mà các nam giới cần quan tâm. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số cách luyện tập chống xuất tinh sớm mà các bạn có thể áp dụng tại nhà để chữa trị bệnh lý này.

Bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới xuất tinh không theo chủ định, xuất tinh sau khoảng thời gian rất ngắn khi quan hệ tình dục, trong khi bạn tình chưa đạt được khoái cảm. Bệnh lý này được chia làm 2 loại bao gồm nguyên phát và thứ phát:

+ Xuất tinh sớm nguyên phát: là tình trạng bị xuất tinh sớm ngay từ lúc nam giới bước vào đời sống tình dục, tức họ mất kiểm soát được hoạt động xuất tinh của mình ngay từ lần quan hệ đầu tiên.

+ Xuất tinh sớm thứ phát: là trường hợp nam giới ban đầu vẫn có khả năng xuất tinh bình thường và những lần quan hệ sau đó mới bị xuất tinh sớm.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm có thể kể đến như:

  • Do tâm lý căng thẳng, lo lắng, buồn phiền…kéo dài
  • Mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, tổn thương dây thần kinh dao cảm hay cấu tạo dương vật khác biệt.
  • Lạm dụng thủ dâm
  • Sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại cho cơ thể

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, tình trạng xuất tinh sớm nếu để kéo dài, không chữa trị sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, hạnh phúc gia đình mà còn khiến người bệnh dễ bị suy giảm hứng thú tình dục, mất hứng thú khi quan hệ, bị rối loạn chức năng sinh lý, thậm chí là gây vô sinh – hiếm muộn… Do đó, việc điều trị tình trạng xuất tinh sớm là điều cần thiết và nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

Cách luyện tập chống xuất tinh sớm

Hiện nay, bên cạnh việc chữa trị tình trạng xuất tinh sớm bằng việc sử dụng thuốc hay điều trị tâm lý thì nam giới cũng có thể áp dụng một số cách luyện tập chống xuất tinh sớm tại nhà. Các chuyên gia y tế cho biết, những bài tập này có tác dụng rất tốt cho việc điều trị chứng xuất tinh sớm, cũng như tình trạng sinh lý ở nam giới.

Bài tập 1: Tập trung vào cảm giác của bộ phận sinh dục

Để áp dụng bài tập này đòi hỏi nam giới phải thực hiện nhuần nhuyễn việc thủ dâm. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý luyện tập cách tạo ra khoái cảm và điều khiển sự hưng phấn.

Trước tiên, người bệnh cần chọn một không gian thoải mái, kín đáo để thực hiện bài tập một cách tự nhiên nhất. Các bạn có thể chọn cho mình một tư thế đứng, nằm, ngồi sao cho thoải mái nhất để thực hiện các động tác. Tiếp đó, bạn hãy cầm toàn bộ dương vật hoặc chỉ là phần đầu dương vật, sau đó kích thích nhẹ nhàng từ tốn rồi tăng dần tốc độ. Sau đó lại thả chậm và cố gắng tận hưởng khoái cảm của dương vật trước thời điểm xuất tinh và thả lỏng sau khi đã đạt cực khoái.

* Lưu ý: Nên lựa chọn thời gian và địa điểm thích hợp nhất để tránh bị làm phiền, vì nếu vậy bạn sẽ cố làm cho nhanh ra hơn. Và như thế thì tình trạng xuất tinh sớm không được cải thiện mà diễn biến còn xấu hơn.

Bài tập 2: Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu”

Với bài tập chữa xuất tinh sớm tại nhà này, các bạn có thể tự luyện tập hoặc thực hành khi quan hệ tình dục với bạn tình.

Nếu thủ dâm: Bạn dùng tay kích thích dương vật, khi đạt cảm giác hưng phấn gần xuất tinh thì hãy ngừng kích thích trong một vài giây rồi lại tiếp tục kích thích. Có thể lặp đi lặp lại vài lần như vậy, khi đó thời gian xuất tinh sẽ được kéo dài hơn.

Khi quan hệ tình dục: Các bạn vẫn thực hiện chuyển động nhịp nhàng trong âm đạo, khi có dấu hiệu chuẩn bị xuất tinh thì ngưng đưa đẩy để giảm hưng phấn, có thể vuốt ve hoặc hôn bạn tình để “câu giờ”, sau đó tiếp tục chuyển động. Làm như vậy cho tới khi bạn cảm thấy thỏa mãn thì có thể cho xuất tinh.

* Lưu ý: Các bạn không nên ngừng kích thích quá lâu vì thời gian quá lâu sẽ khiến dương vật giảm độ cương cứng nhiều khi mất hẳn thì bài tập sẽ không thể tiếp tục được. Trong trường hợp luyện tập bằng cách thủ dâm, nên thực hiện từ 2 – 3 ngày một lần tập. Không nên quá lạm dụng biện pháp thủ dâm vì thủ dâm nhiều sẽ khiến dương vật nhạy cảm, dễ bị kích thích hơn từ đó dễ dàng xuất tinh hơn. Điều này hoàn toàn không có lợi với những người mắc các chứng yếu sinh lý nam như xuất tinh sớm.

Bài tập 3: Dùng phương pháp “ngừng – bắt đầu” trong tình trạng “ướt”

Sau khi đã thuần thục với bài tập 2, dần điều khiển được cảm giác cực khoái và thời gian xuất tinh, các bạn có thể “nâng cấp” bài tập chữa xuất tinh sớm này để tăng hiệu quả nhanh hơn. Đó là thực hiện thủ dâm dưới vòi tắm hoa sen.

Theo đó, các bạn hãy đứng dưới vòi hoa sen, dùng nước và dùng xà phòng thoa vào tay để tăng cường bôi trơn tương tự như chất nhờn tiết ra khi quan hệ. Bài tập này có tác dụng giúp bạn có cảm giác như đang đang quan hệ tình dục. Mỗi ngày các bạn có thể dành hơn 3 phút cho việc luyện tập này miễn là thực hiện tốt các thao tác như bài tập 2. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả cải thiện không ngờ

Bài tập 4: Kích thích dương vật theo phương pháp “chậm – nhanh”

Bài tập chữa bệnh xuất tinh sớm này rất đơn giản cũng tương tự bài tập “ngưng – bắt đầu”, chỉ khác ở mức độ kích thích. Theo đó, thay vì bạn ngưng chuyển động khi đạt đến đỉnh hưng phấn, có cảm giác sắp xuất tinh thì bạn chỉ cần giảm biên độ dao động kích thích xuống mức thấp nhất. Thực hiện thường xuyên bài tập này giúp bạn làm quen và kiểm soát được sự hưng phấn cũng như xuất tinh theo ý muốn.

* Lưu ý: Bạn nên luyện tập thật nhuần nhuyễn phương pháp “ngừng – bắt đầu” thật thành thạo rồi hãy tập phương pháp này. Vì nam giới mắc chứng xuất tinh sớm dù có làm chậm lại (chưa qua tập luyện) thì cũng rất khó kiểm soát khả năng xuất tinh của mình. Do đó, nếu thực hiện phương pháp này ngày sẽ khó đạt hiệu quả cao.

Bài tập 5: Kiểm soát sự hưng phấn

Bài tập này giúp nam giới nắm rõ mức độ hưng phấn của mình, từ đó có sự kiểm soát hiệu quả. Các bạn có thể chia sự hưng phấn của mình theo thang điểm từ 0 đến 10.

Mức 0 là khi dương vật của bạn hoàn toàn không được kích thích, mức 10 là khi bạn đạt cực khoái và xuất tinh. Khi sự kích thích ở dương vật lên đến mức 7 – 8 thì các bạn nên ngưng hoặc giảm tốc độ, không nên tiếp tục kích thích khiến dương vật xuất tinh. Nếu mức độ hưng phấn còn quá thấp (ở mức 4 – 5) thì bạn nên kích thích thêm kẻo dương vật xìu xuống về mức 0 và khó làm dương vật hưng phấn trở lại.

Bài tập này giúp bạn kiểm soát hiệu quả thời gian xuất tinh của mình tốt hơn, làm chủ được khoái cảm và kéo dài được thời gian quan hệ.

Trên đây là những cách luyện tập giúp nam giới chống lại tình trạng xuất tinh sớm. Để phương pháp này mang lại hiệu quả tốt nhất, khi thực hiện những bài tập này, các bạn nam giới nên tạo tâm lý thoải mái, hít thở sâu, tránh quá tập trung nghĩ đến khoái cảm. Tuy nhiên, với những trường hợp bị xuất tinh sớm nặng, kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng liền thì nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bằng các phương pháp phù hợp. Điều này sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề “nan giải” này một cách nhanh chóng, hiệu quả cũng như tránh được các hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra

Tư vấn

Gọi cho tôi nếu bạn đang băn khoăn một vấn đề tế nhị cần được giải đáp

Tác giả: Vũ Đình Cầu

Tôi là Vũ Đình Cầu với kinh nghiệm gần 40 năm trong lĩnh vực khám, tư vấn và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội và vô sinh hiếm muộn tại bệnh viện 103, đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân tới khám. Hi vọng tôi sẽ giúp bạn điều trị được căn bệnh của mình.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền nội dung © 2018 thuộc về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội